Hội thảo là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động vì một xã hội an toàn, không có phân biệt đối xử, do Khoa Giới và Phát triển tổ chức: Bao gồm, hoạt động ra mắt CLB hành động vì bình đẳng giới và Phát triển bền vững; hoạt động Hội thảo Phòng chống kỳ thị với người đồng tính, song tính, chuyển giới; hoạt động văn nghệ, giao lưu nhân ngày IDAHOT 2019.

Phát biểu tại hội thảo, TS. Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cho biết: Với Hội thảo lần này, Khoa Giới và Phát triển mong muốn sinh viên, giảng viên của Khoa cũng như sinh viên, giảng viên của Học viện có cơ hội học hỏi, lắng nghe, chia sẻ với các chuyên gia về các vấn đề liên quan đến cộng đồng LGBT cũng như các giái pháp phòng chống phân biệt đối xử đối với đối Cộng đồng LGBT. Đồng thời, cùng nhau bàn luận, đưa ra các giải pháp xóa bỏ kì thị, phân biệt đối xử với những người đồng tính, song tính và chuyển giới.

Mục đích của Hội thảo là nâng cao nhận thức về Cộng đồng LGBT, thúc đẩy sự kết nối, giao lưu và chia sẻ với Cộng đồng LGBT, với các chuyên gia nghiên cứu sâu về vấn đề LGBT, để tạo sự thấu hiểu, cảm thông, thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho các đối tượng yếu thế trong xã hội, trong đó có Cộng đồng LGBT.

Tại hội thảo, các đại biểu và các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ thú vị của Bác sĩ Đỗ Việt Dũng về Cộng đồng LBGT trong hoạt động phòng chống HIV/AIDS.

Chia sẻ của bạn Vũ Bảo Huy về quá trình hình thành và phát triển mạng lưới MSM TG; Chia sẻ của bạn Trương Văn Cường, sinh viên lớp K5 Giới về Bảo vệ cộng đồng LGBT;

Chia sẻ từ bạn Hoa khôi chuyển giới Hà Nội 2018: Mia Ngọc Duyên về cộng đồng LGBT, những khó khăn và nỗ lực của bản thân đẻ phát triển và cống hiến cho xã hội

Chia sẻ từ Chị Lò Kim Thủy, Hoa khôi chuyển giới Sơn La 2018 về vấn đề công khai giới tính với gia đình và mọi người xung quanh. Chia sẻ từ bạn Trần khánh Huyền, sinh viên lớp K4 Giới về: Ủng hộ đám cưới trong cộng đồng LGBT.

Thông qua hội thảo, một lần nữa Giảng viên, sinh viên Khoa Giới và Phát triển nói riêng và Học viện Phụ nữ Việt Nam nói chung cam kết xây dựng một môi trường an toàn, không có phân biệt đối xử với cộng đồng LGBT, tôn trọng người đồng tính, song tính, chuyển giới, đấu tranh giải quyết các bất bình đẳng giới, bất bình đẳng xã hội liên quan đến cộng đồng LGBT và những nhóm người yếu thế khác.