Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền (treo băng rôn, khẩu hiệu, banner, viết bài đưa tin tuyên truyền về Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và Bản quyền thế giới trên Website của Học viện, đưa tin về và các hoạt động diễn ra trong Học viện,…) nhằm thu hút cán bộ, viên chức, sinh viên quan tâm và tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách.

Phát động “Tuần đọc sách” tại thư viện Học viện Phụ nữ Việt Nam đến toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên của Học viện nhằm thu hút người đọc đến với sách, phổ biến giá trị của sách, qua đó góp phần nâng cao văn hóa đọc trong môi trường Học viện. Đợt phát động đã thu hút được hàng trăm lượt bạn đọc đến với thư viện của Học viện để đọc sách, mượn sách hàng ngày, qua đó góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách đối với toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên; phát triển văn hoá đọc, hướng tới xây dựng xã hội học tập trong môi trường Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Phát động đợt quyên góp sách nhằm xây dựng “Tủ sách lớp học” cho các trường học miền núi, vùng sâu, vùng xa. Trong 2 tuần phát động, Học viện đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, viên chức và sinh viên trong học viện. Cùng với sự tinh thần chia sẻ là sự gửi gắm tình cảm, mong muốn tốt đẹp về một tương lai sáng hơn cho trẻ em vùng sâu, vùng xa bắt đầu từ chính những cuốn sách của toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên trong Học viện. Kết thúc đợt quyên góp, Học viện đã nhận được trên 1.300 đầu sách từ cán bộ, viên chức và sinh viên toàn Học viện, cụ thể: Sách giáo khoa, sách bài tập các lớp phổ thông: 750 cuốn; Sách tham khảo các lớp: 320 cuốn; Sách về các kỹ năng cơ bản: 80 cuốn;  Sách báo, truyện giải trí mang tính nhân văn: 214 cuốn.

Tổ chức Hội nghị tuyên truyền về ‘Ngày Sách và Văn hóa đọc’ với chủ đề ‘Đọc muôn cuốn sách, đi muôn dặm đường’ cho toàn thể cán bộ, viên chức, sinh viên của Học viện. Thông qua phần trình bày dí dỏm, sâu sắc của báo cáo viên Đinh Tiến Dũng – Giám đốc sáng tạo, Truyền hình FPT, Hội nghị đã một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của Sách và việc đọc sách, qua đó định hướng thay đổi cách nghĩ về việc đọc sách, truyền cảm hứng đọc, giúp cán bộ, viên chức và sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về sách và ý nghĩa của việc đọc sách, có ý thức nâng cao văn hoá đọc cho bản thân và cộng đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị trong Học viện, các lớp sinh viên cũng đã tổ chức nhiều hoạt động chuyên đề về sách và văn hóa đọc như: Khoa Quản trị Kinh doanh đã tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề “Giới thiệu sách hay – Trao tay tri thức”, sinh viên khoa Công tác Xã hội tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Sách – Chìa khóa thành công”,… Việc tổ chức các hoạt động chuyên đề đã tạo ra không khí sôi nổi, hào hứng của người dự trong việc giới thiệu, tìm hiểu về các cuốn sách hay, về Ngày Sách Việt Nam, những giá trị của sách,… qua đó góp phần nâng cao văn hóa đọc trong môi trường Học viện.

          Tổ chức tọa đàm  hướng tới thành lập Câu lạc bộ “Sách và Hành động” cho sinh viên. Với mong muốn tạo sân chơi mới hướng sinh viên đến với sách và những giá trị của sách mang lại, Học viện đã kết nối với dự án phi lợi nhuận “Sách và Hành động” tổ chức tọa đàm giao lưu chia sẻ về dự án cho sinh viên. Dự án là môi trường kết nối những cá nhân, tập thể có mong muốn đọc và tìm hiểu kiến thức từ sách đồng thời hình thành thói quen đọc sách tới các em sinh viên; Tạo ra một nguồn sách dành cho các em sinh viên nhằm đáp ứng nhu cầu về học tập, tìm hiểu kiến thức văn hóa, xã hội; Góp phần định hình đam mê, xây dựng khát khao học tập trong sinh viên; Hướng dẫn, trang bị kỹ năng lựa chọn sách, chắt lọc thông tin từ sách và vận dụng những kiến thức đó vào công việc học tập, lao động và sáng tạo; Hình thành một thư viện sách mở do sinh viên tự quản lý và phát triển dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ và giám sát của giảng viên, cán bộ trong Học viện, trong trường. Thông qua trao đổi, tọa đàm, hướng tới việc tham gia để thành lập Câu lạc bộ “Sách và Hành động” của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam.

           Việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam (21/4) tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đã được tiến hành một cách nghiêm túc, khoa học, hiệu quả và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Bằng việc tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động, toàn thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên trong Học viện đã có những nhận thức đầy đủ hơn, sâu sắc hơn về Ngày Sách Việt Nam, về văn hóa đọc, những giá trị của sách, … qua đó góp phần nâng cao văn hóa đọc, tạo dựng môi trường học tập tích cực trong Học viện.