Tham dự buổi đối thoại có TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, lãnh đạo các đơn vị thuộc học viện và hơn 200 sinh viên đại diện cho trên 1000 sinh viên của các khoa Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Luật, Giới & Phát triển.

Hoạt động được tổ chức nhằm tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa sinh viên với Ban giám đốc và lãnh đạo các đơn vị liên quan một cách dân chủ và trách nhiệm. Qua đó giúp lãnh đạo học viện nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, mối quan tâm của các sinh viên, từ đó đề ra những chủ trương, chính sách cũng như những giải pháp điều chỉnh tốt nhất trong quá trình tổ chức quản lý, dạy và học. Thông qua hoạt động này, sinh viên có cơ hội chia sẻ, đề đạt nguyện vọng với học viện, đồng thời học viện cũng cần sinh viên giúp đỡ ngược lại trong việc quảng bá hình ảnh của nhà trường, khẳng định được sứ mệnh, tạo dựng thương hiệu nhà trường, bởi sẽ không thể có thương hiệu tốt nếu không phối hợp, hỗ trợ của sinh viên.

Phát biểu định hướng tại buổi đối thoại, TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện cho biết tất cả ý kiến của sinh viên đã được các bộ phận chức năng tổng hợp đầy đủ và gửi đến lãnh đạo học viện. Giám đốc cho rằng, tất cả các ý kiến của các em sinh viên đều rất chính đáng, thể hiện mong muốn đóng góp sức mình dưới nhiều hình thức để xây dựng và phát triển nhà trường. Vì vậy, Ban Giám đốc hy vọng sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa những ý kiến đóng góp chân thành của các em và buổi đối thoại sẽ diễn ra trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và xây dựng.

Buổi đối thoại được chia làm hai phần: Phần một, Lãnh đạo nhà trường giải đáp các câu hỏi, ý kiến của sinh viên đã được tổng hợp trước khi buổi đối thoại diễn ra; Phần hai của buổi đối thoại dành cho sinh viên và lãnh đạo nhà trường trao đổi trực tiếp. Những nội dung chính được đề cập trong buổi đối thoại xoay quanh các vấn đề rất thiết thực đối với sinh viên như: Chương trình, kế hoạch giảng dạy; Đăng ký môn học; Phương án tổ chức thi, học vượt, học lại; Vấn đề học phí, học bổng; Điều kiện cơ sở vật chất, phòng học; Công tác phục vụ của cán bộ nhân viên trong trường; Các giải pháp đẩy mạnh phong trào thể dục – thể thao, hoạt động xã hội ngoài giờ, hoạt động Đoàn – Hội v.v..

Ban Giám đốc học viện đã cam kết những ý kiến chính đáng của các em sẽ được quan tâm giải quyết một cách tốt nhất trong điều kiện có thể của học viện. Hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo học viện với sinh viên bước đầu sẽ là nền tảng để  hình thành không gian đối thoại giữa thầy trò, sinh viên và cán bô quản lý, tạo ra phong trào sinh viên tranh luận, phản biện các vấn đề chuyên môn, học thuật sau này.

Hi vọng rằng, với sự nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể các giảng viên, cán bộ viên chức và sinh viên, chắc chắn Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ trở thành một môi trường học tập hiện đại, thân thiện đáp ứng được niềm mong mỏi chính đáng của các em.