Sau gần một năm triển khai, với sự nỗ lực của các thành viên nhóm biên soạn, sự hỗ trợ nhiệt tình của các chuyên gia tư vấn và nhà tài trợ UN Women, hai tài liệu đã hoàn thành và bước vào giai đoạn xuất bản. Sáng ngày 25 tháng 11 năm 2016, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, Học viện phối hợp với UN Women tổ chức Hội thảo giới thiệu Giáo trình “Giới trong An sinh xã hội” và Sổ tay “Lồng ghép giới trong An sinh xã hội”.

Tham dự Hội thảo có TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện; bà Nguyễn Kim Lan và bà Trần Thị Minh Nguyệt – cán bộ chương trình của UN Women; GS.TS. Lê Ngọc Hùng và GS. TS. Hoàng Bá Thịnh – hai chuyên gia tư vấn đã theo sát quá trình biên soạn hai tài liệu; các thành viên nhóm biên soạn hai tài liệu và đặc biệt là sự có mặt của các em sinh viên hai ngành Giới và Phát triển và Công tác xã hội của Học viện.

Mở đầu Hội thảo, TS. Trần Quang Tiến đã tóm tắt quá trình thực hiện Dự án từ khi bắt đầu triển khai, những khó khăn trong thời gian biên soạn hai tài liệu, đặc biệt là việc đáp ứng yêu cầu về chất lượng nội dung vì mỗi tài liệu có những đặc thù khác nhau, dành cho những nhóm đối tượng khác nhau. Bên cạnh đó là việc đáp ứng về tiến độ thời gian cam kết với UN Women. Với sự nỗ lực không ngừng của hai nhóm biên soạn, sự đồng hành, tâm huyết của các chuyên gia tư vấn và sự hỗ trợ về kỹ thuật cũng như tài chính của UN Women, hai cuốn tài liệu đã được hoàn thành.

Tiếp đó, TS. Dương Kim Anh – Trưởng khoa Giới và Phát triển của Học viện, trưởng nhóm biên soạn Giáo trình; cùng TS. Bùi Thị Mai Đông – Trưởng khoa Công tác xã hội đã có bài trình bày tóm lược nội dung của hai cuốn tài liệu. Nhìn chung hai tài liệu đáp ứng được cơ bản những yêu cầu về hàm lượng kiến thức cần thiết.

Tại hội thảo, đại diện UN Women và hai chuyên gia tư vấn đều đánh giá cao nỗ lực của hai nhóm biên soạn, sự cần thiết của hai tài liệu và bày tỏ niềm vui khi hai tài liệu sắp được chính thức xuất bản. Hai cuốn tài liệu sẽ không chỉ phục vụ sinh viên của Học viện và cán bộ Hội cấp cơ sở mà còn là tài liệu tham khảo hữu ích cho giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng khác và những người quan tâm đến lĩnh vực giới và an sinh xã hội.

Sự ra đời của hai tài liệu cũng nhận được sự chào đón của sinh viên hai ngành Giới và Phát triển và Công tác xã hội của Học viện. Hai tài liệu này sẽ là những cẩm nang thiết thực phục vụ cho việc học tập của các em tại Học viện và việc thực tập, thực hành nghề nghiệp của các em sau này.