Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam, Bí thư Đảng ủy cơ quan TW Hội; đồng chí Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam; các đồng chí đại diện cho Ban chấp hành đảng ủy, BCH Công đoàn, các đồng chí lãnh đạo các Ban/đơn vị thuộc Hội LHPN Việt Nam cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, nhân viên của Học viện và đại diện sinh viên các khóa đại học đang học tập tại Học viện.

Mở đầu buổi lễ là những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em sinh viên gửi tặng thầy cô. Dường như mỗi lời ca, tiếng hát của các em khiến thầy cô như cảm nhận rõ hơn tình cảm thân thương của các lớp học trò dành cho mình.

TS.Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã ôn lại truyền thống 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, nhấn mạnh “Giáo dục là sự nghiệp quan trọng đối với sự phát triển của đất nước”, do đó nghề dạy học và các thầy giáo, cô giáo được xã hội hết sức quan tâm và tôn vinh. Đồng thời, đồng chí cũng điểm lại những thành công của Học viện trong đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và kêu gọi tất cả các Thầy, Cô giáo, các viên chức và người lao động trong Học viện hãy thực sự đoàn kết, trách nhiệm; phát huy hết tiềm năng, sức sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; rất mong các Thầy, Cô luôn giữ được niềm đam mê, niềm tin vào sự nghiệp trồng người, không ngừng học hỏi, sẵn sàng đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Với các em sinh viên, Ban Giám đốc mong muốn các em có nhận thức và thái độ học tập đúng đắn, nhanh chóng tích lũy kiến thức, năng lực chuyên môn, xây dựng tác phong, đạo đức nghề nghiệp đúng đắn trong thời đại ngày nay để có thể tự tin tham gia vào thị trường lao động sau khi tốt nghiệp.

Căn cứ Quyết định số 55/QĐ-HĐCDGSNN ngày 10/10/2016 về việc công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2016 của Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước, TS Trần Quang Tiến đã ký và trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư cho nhà giáo, tiến sỹ Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, nguyên Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Xúc động phát biểu trong ngày lễ trọng đại và ý nghĩa, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ tình cảm trân trọng, yêu mến đối với cán bộ, nhân viên và sinh viên của học viện. Được trở về chính ngôi trường đã từng gắn bó, cái nôi đào tạo từ thuở ban đầu đến với nghề giáo để nhận Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư là niềm vinh dự, tự hào của đồng chí. PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà hi vọng mỗi cán bộ, giảng viên sẽ không ngừng quyết tâm đầu tư cho con đường khoa học để học viện tiếp tục có thêm nhiều PGS, GS trong tương lai góp phần khẳng định uy tín, chất lượng của học viện trong thời đại mới. PGS cũng nhấn mạnh trong định hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017 – 2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ tạo điều kiện để Học viện Phụ nữ Việt Nam xây dựng tạp chí khoa học chuyên ngành,

Đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam đã phát biểu chúc mừng PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà và Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Để ghi nhận nỗ lực về khoa học và chuyên môn, Học viện đã tuyên dương và chúc mừng 07 giảng viên, nghiên tiến sĩ đã được các cơ sở đào tạo công nhận học vị từ năm 2012 đến nay.

Tại buổi lễ, đại diện gần 2000 sinh viên của Học viện cũng bày tỏ lòng biết ơn chân thành và gửi tặng thầy cô những đóa hoa tươi thắm thay cho lời tri ân sâu sắc nhất.

Buổi lễ đã để lại trong mỗi thầy cô và các em sinh viên Học viện những tình cảm lưu luyến. Mỗi người đều tự nhủ sẽ cố gắng hết sức trên con đường giảng dạy, học tập, nghiên cứu để mỗi ngày qua đi Học viện Phụ nữ Việt Nam lại tô thêm những dấu son vào trang sử truyền thống 56 năm hình thành và phát triển.