Nạn bạo lực đối với phụ nữ gây nên nhiều tổn thất nghiêm trọng. Nó không chỉ hạn chế sự tham gia của phụ nữ vào đời sống xã hội, gây hậu quả về thể chất, tâm lý cho bản thân phụ nữ mà còn với cả trẻ em, gia đình và toàn xã hội. 

Theo ước tính, mỗi năm, trên thế giới có khoảng 120 đến 135 triệu phụ nữ bị cắt bỏ cơ quan sinh dục; khoảng 52% số phụ nữ trên toàn cầu đã từng là nạn nhân của bạo lực về thể chất từ phía người chồng hoặc bạn trai. Có 58% phụ nữ Việt Nam cho biết, họ từng chịu ít nhất 1 trong 3 hình thức bạo lực là thể chất, tinh thần và tình dục. Khoảng một nửa số nạn nhân này chưa từng nói với ai về tình trạng bạo lực mà họ phải chịu đựng; 87% nạn nhân bị bạo lực gia đình chưa tìm kiếm sự hỗ trợ từ các dịch vụ công. Những con số trên là minh chứng rõ ràng khẳng định bạo lực gia đình để lại những những đau đớn về thể xác, những vết thương trong tâm hồn, thậm chí có trường hợp còn dẫn đến tử vong.

Nhằm góp thêm một hành động hưởng ứng  ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực chống lại phụ nữ đồng thời giúp sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam và các cá nhân khác nâng cao hiểu biết về các nội dung liên quan bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới; xác định thái độ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức, cộng đồng và xã hội trong phòng chống bạo lực gia đình và các hình thức bạo lực khác, 18h30p ngày 17/11/2016, tại trụ sở Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ diễn ra hoạt động: Sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam thắp nến phản đối bạo lực gia đình.

Sự kiện ý nghĩa này chính là một trong những hoạt động trong chiến dich truyền thông Ruy băng trắng ngăn chặn nam giới bạo lực với phụ nữ. Ngày hội thắp nên phản đối bạo lực gia đình sẽ có sự tham dự của: Đại biểu đại diện cho các bộ, ban, ngành; các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình; Đại sứ quán Australia tại Việt Nam; Đại diện trường Đại học Flinders – Australia; Lãnh đạo TW Hội LHPN Việt Nam và các ban, đơn vị trực thuộc Hội và 500 bạn sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam trực tiếp tham.

Tại buổi lễ, các vị khách mời và sinh viên sẽ được tham gia các hoạt động như: Xem video về bạo lực gia đình; Giao lưu, lắng nghe chia sẻ của các nhân vật đã từng là nạn nhân của bạo lực gia đình; Hỏi đáp về bạo lực gia đình; Thắp nến phản đối bạo lực gia đình; Ký tên hưởng ứng thông điệp “Sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam phản đối bạo lực gia đình”.

Sự kiện này chính là cơ hội để sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam tham gia trải nghiệm hoạt động truyền thông phòng chống bạo lực gia đình qua đó giúp sinh viên và các đối tượng tham gia tăng cường ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống bạo lực gia đình đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh Học viện Phụ nữ Việt Nam trong việc tham gia các hoạt động xã hội, vì sự bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em.

Ngay bây giờ, bằng những hành động thiết thực nhất, mỗi chúng ta hãy cùng hưởng ứng sự kiện truyền thông “SINH VIÊN HỌC VIỆN PHỤ NỮ VIỆT NAM THẮP NẾN PHẢN ĐỐI BẠO LỰC GIA ĐÌNH” diễn ra vào 18h30 ngày 17/11/2016 tại trụ sở Học viện Phụ nữ Việt Nam.