Lời đầu tiên, thay mặt Ban Giám đốc và toàn thể các cô giáo, thầy giáo và viên chức Học viện xin nồng nhiệt chúc mừng 152 em sinh viên khóa 1 thuộc 2 ngành CTXH và QTKD đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo 4 năm học của mình. Trong đó có 12 em đạt kết quả loại giỏi và hơn 70% đạt kết quả loại khá. Xin đề nghị toàn thể hội trường 1 tràng pháo tay thật to, giòn để chúc mừng các em.
Kết quả mà ngày hôm nay các em có được trước hết là do sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của chính các em; là sự dạy dỗ, chăm sóc tận tình và đầy trách nhiệm của các cô giáo, thầy giáo và đội ngũ viên chức, người lao động của Học viện; là sự hy sinh, nuôi dưỡng, động viên và nâng đỡ của gia đình, bạn bè, người thân về tinh thần và vật chất trong suốt thời gian qua để các em hoàn thành ý nguyện của chính mình và của gia đình.
Các em tân khoa thân mến,
Trong 4 năm học tại đây, các em đã được trang bị những kiến thức cơ bản nhất, những kỹ năng cần thiết nhất và rèn cho các em một thái độ đúng nhất để thực hiện công việc chuyên môn nghề nghiệp trong tương lai. Tuy vậy, việc học không bao giờ là đủ; Ngày nay khái niệm học cả đời, lifelong learning đã gắn với tât cả những ai muốn đứng vững trong một thị trường lao động đầy cạnh tranh của nền kinh tế trí thức. Chính vì vậy, Thầy có lời khuyên là các em cần tiếp tục học hỏi, rèn luyện để đáp ứng được những yêu cầu biến đổi không ngừng của khoa học, công nghệ và cuộc sống, để thực hiện tốt nhất các yêu cầu của công việc và để khẳng định mình đã từng là sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam.
Ra trường, mỗi em sẽ có những dự định khác nhau nhưng phần lớn sự quan tâm của các em sẽ là có một việc làm phù hợp. Những khó khăn vất vả của quãng đời sinh viên đã qua, nhưng sẽ có nhiều khó khăn thử thách đang chờ các em ở phía trước. Đây là thời điểm để các em chứng tỏ năng lực thực sự của mình, trở thành những con người có ích cho xã hội. Thành công của các em trên đường đời sẽ là niềm vui và sự mong đợi của các thầy cô, viên chức và người lao động của Học viện. Thành công của các em sẽ gieo hy vọng và niềm tin cho các em sinh viên khóa sau. Học viện sẽ luôn mở rộng vòng tay chào đón các em quay về với tư cách là cựu sinh viên, là đối tác của trường, các em có thể tiếp tục cộng tác hỗ trợ, giúp đỡ nhà trường trong việc điều chỉnh chương trình đào tạo, tư vấn tuyển sinh, gắn kết với các doanh nghiệp, tổ chức nơi các em làm việc và đặc biệt là giúp đỡ các sinh viên khóa sau. Thầy tin ở sự thành công của tất cả các em.
Các em tân khoa thân mến!
Thầy mong rằng các em sẽ mãi mãi nhớ về mái trường thân yêu của mình, giữ những kỷ niệm đẹp của những năm tháng sinh viên. Học viện sẽ luôn luôn ở bên cạnh các em, đồng hành cùng các em trên những con đường mới.
Nhân dịp này, xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo, viên chức và người lao động trong Học viện đã tận tình dìu dắt, rèn luyện, giúp đỡ các em trong thời gian qua vượt qua khó khăn, để hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình;
Học viện xin trân trọng cảm ơn các bậc phụ huynh đã tin tưởng, trao cho Học viện những người con ưu tú để đào tạo thành những cử nhân cho đất nước và đã luôn dõi theo động viên, chăm sóc con em mình hoàn thành tốt chương trình đào tạo. Đặc biệt, Ban Giám đốc Học viện trân trọng cảm ơn các đc lãnh đạo Hội, nhất là cá nhân đc Chủ tịch Hội, đc nguyên Chủ tịch Hội đã tạo mọi điều kiện về vật chất, tinh thần cho Học viện tổ chức thành công khóa 1 cũng như các khóa học tiếp theo.
Một lần nữa, xin kính chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, quý vị đại biểu, các vị khách quý; Chúc các thầy giáo, cô giáo và đặc biệt Chúc cho các tân cử nhân luôn có đủ niềm tin, nghị lực, sự lạc quan và tình yêu để đạt được những thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống.
Xin trân trọng cảm ơn!