CLB được thành lập nhằm tạo sân chơi lành mạnh, trau dồi kiến thức, kỹ năng thực hành, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành giới và phát triển nói riêng và sinh viên các ngành khác của Học viện. Đồng thời, hoạt động của CLB sẽ góp phần nâng cao nhận thức về giới và phát triển bền vững cho sinh viên và cộng đồng. CLB do sinh viên ngành Giới và Phát triển vận hành dưới sự dẫn dắt, định hướng và hướng dẫn của giảng viên Khoa Giới và Phát triển.

Tới dự Lễ ra mắt CLB có sự hiện diện của TS. Dương Kim Anh, Phó Giám đốc Học viện kiêm Trưởng khoa Giới và Phát triển; Bà Vũ Phương Ly, Cán bộ Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp Quốc (UN Women); đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Học viện, các cơ quan báo chí và sinh viên Học viện.

Các tiết mục văn nghệ do sinh viên khoa Giới biểu diễn chào mừng sự kiện ra mắt CLB

CLB được hình thành từ ý tưởng của nhóm sinh viên sau khi tham gia khóa tập huấn Change Makers ‘Thanh niên thúc đẩy bình đẳng giới và ngăn chặn bạo lực giới’ 2018 do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp với UN Women phối hợp tổ chức. Trong quá trình chuẩn bị ra mắt, CLB đã có những hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Ban Chủ nhiệm CLB là những sinh viên có sức trẻ, nhiệt huyết, có quyết tâm hành động.

Chủ nhiệm CLB, SV Phan Thị Ngọc Diễm trình bày đề án thành lập CLB

Phát biểu tại lễ ra mắt CLB, TS. Dương Kim Anh khẳng định sự ra đời của CLB là kết quả của sư nỗ lực, cố gắng của cô và trò Khoa Giới và Phát triển vì mục tiêu bình đẳng, tiến bộ và công bằng cho tất cả mọi người. Sự ra đời của CLB là một trong những minh chứng cho việc hướng đến hành động vì bình đẳng giới và phát triển bền vững cho phụ nữ, trẻ em và toàn xã hội, thiết thực hưởng ứng phát động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2019 và những năm tiếp theo.

Bà Vũ Phương Ly chúc mừng Học viện Phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là các giảng viên và sinh viên Khoa Giới và Phát triển đã thành lập CLB với những chức năng, nhiệm vụ và hoạt động có ý nghĩa đặc biệt. Thành viên CLB là những sinh viên, thanh niên với những phát hiện mới từ cách nhìn đa dạng về vấn đề bình đẳng giới báo hiệu sự thành công của mô hình, báo hiệu những đóng góp thiết thực của CLB về các vấn đề liên quan.

Khẳng định nhiệt huyết, quyết tâm duy trì, phát triển CLB, sinh viên Phan Thị Ngọc Diễm, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: CLB sẽ tập hợp những sinh viên yêu thích, đam mê, quan tâm đến vấn đề giới và phát triển, tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên và giúp lãnh đạo Khoa, Học viện nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng thực tế của sinh viên. Sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của sinh viên trong CLB sẽ giúp các bạn thực hành kiến thức, nâng cao năng lực nghề nghiệp cho mình ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Hy vọng rằng sự ra đời của CLB sẽ là bước khởi đầu cho những đóng góp thiết thực, ý nghĩa và có sức lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Các đại biểu và Ban Chủ nhiệm CLB chụp ảnh lưu niệm