Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội Liên Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội, đồng chí Trần Quang Tiến – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Bí thư Đảng bộ Học viện Phụ nữ Việt Nam, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam và đông đủ các đảng viên, quần chúng là công chức, viên chức, người lao động và sinh viên ưu tú đã có mặt trong buổi sinh hoạt chính trị đầy ý nghĩa này. Chi bộ 5 Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh đã tham gia sinh hoạt trực tuyến. Bối cảnh diễn ra buổi sinh hoạt rất ý nghĩa, kỷ niệm 60 năm truyền thống vẻ vang Học viện phụ nữ Việt Nam .

Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử, những chiến công lẫy lừng, nhớ lại thời hào hùng, thiêng liêng đầy vẻ vang, lắng đọng trong những cung bậc cảm xúc dưới nhiều góc nhìn sâu sắc, gợi mở, tạo động lực cho sự phát triển của Đảng bộ Học viện thông qua 6 bài tham luận và 1 tiết mục được dàn dựng theo thể loại sân khấu hóa của 7 chi bộ.

Tiết mục sân khấu hóa của Chị bộ 6 về nữ anh hùng Võ Thị Sáu

Các bài tham luận cùng các ý kiến phát biểu của các đảng viên trong buổi sinh hoạt đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự hiểu biết sâu sắc về các khu di tích lịch sử – nơi ra đời, phát triển và trưởng thành của Hội LHPN Việt Nam như: Khu di tích nơi ở, làm việc của  Trung ương Hội Phụ nữ cứu quốc, tiền thân của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (xóm Bản Quyên, xã Điềm Mặc, ATK Định Hóa, Thái Nguyên) hay Nhà bia di tích lịch sử của Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam – Nơi Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã đặt trụ sở làm việc (thôn Nà Lá, xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) Căn cứ Trung ương Cục miền Nam – nơi Hội Liên hiệp Phụ nữ Giải phóng miền Nam ra đời; về những cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của Hội qua các thời kỳ của các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội như tham luận Cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp của Bà Nguyễn Thị Định – Nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và tham luận Cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp của bà Hoàng Ngân – Cố Bí thư Trung ương Hội Phụ nữ cứu quốc Việt Nam; những tấm gương phụ nữ tiêu biểu có đóng góp và cống hiến cho cách mạng Việt Nam như Câu chuyện về mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ và chị Võ Thị Sáu.

Đại diện các chi bộ trình bày tham luận

Các đảng viên trong Đảng bộ đã tích cực tham gia thảo luận, một số đảng viên chủ động chia sẻ các giải pháp cụ thể, hữu hiệu gắn với nhiệm vụ chung của Hội, của Học viện, trên cơ sở phù hợp với năng lực, sở trường công tác của bản thân mỗi đảng viên, bắt đầu từ những việc làm cụ thể và thiết thực.

Đồng chí Hà Thị Thanh Vân góp ý các bài tham luận tập trung làm nổi bật dấu ấn lịch sử  gắn với Hội LHPN Việt Nam thì sẽ gây ấn tượng hơn. Đồng chí cũng gợi mở hướng biên tập các bài tham luận thành tư liệu.

Các đại biểu tham gia sinh hoạt đóng góp ý kiến về các tham luận

Đánh giá chung về buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Trần Quang Tiến đánh giá cao sự nỗ lực, tâm huyết của các chi bộ đối với chủ đề “Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, địa chỉ đỏ trên mọi miền tổ quốc” thông qua các bài tham luận và các ý kiến đóng góp. Đồng chí hi vọng rằng, phát huy tinh thần này, những buổi sinh hoạt chuyên đề trong thời gian tới sẽ ngày càng thiết thực, gắn với công tác, nhiệm vụ và đời sống của tổ chức và cá nhân.

Qua buổi sinh hoạt chuyên đề “Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, địa chỉ đỏ trên mọi miền tổ quốc”, các cán bộ, đảng viên, quần chúng đã nhận thức sâu sắc những nội dung, giá trị cốt lõi, từ đó quyết tâm học tập, rèn luyện, tạo động lực mới cho bản thân góp phần xây dựng Đảng bộ Học viện Phụ nữ Việt Nam và Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội LHPN Việt Nam ngày càng vững mạnh.