Đại diện các đơn vị tài trợ như: Đại sứ quán Úc, UN Women, Oxfam Novib, Quỹ Ford  cũng tham dự Hội nghị. Được sự tạo điều kiện của Học viện Phụ nữ Việt Nam, sự hỗ trợ của Khoa Giới và Phát triển, nhóm sinh viên ngành Giới và Phát triển, gồm 5 bạn: LòThị Lả, Đinh Tuyết Huệ, Trương Thị Lan Hương, Nguyễn Thị Bích và Trần Thị Hậu đã vinh dự cùng giảng viên của khoa tham dự buổi báo cáo kết quả nghiên cứu đầy ý nghĩa này.

Nhóm sinh viên ngành Giới và Phát triển tham gia Hội nghị

Hội nghị báo cáo kết quả nghiên cứu “Các yếu tố xã hội quyết định bất bình đẳng giới ở Việt Nam” đã giúp các sinh viên có thêm những góc nhìn thực tế, đa dạng về chuyên ngành mình theo đuổi.

Em Trương Thị Lan Hương cho biết: “Những kết quả của nghiên cứu đã cung cấp cho em kiến thức thực tế về các lĩnh vực đời sống mà bất bình đẳng giới đang tồn tại cụ thể như: việc làm và nghề nghiệp; phân công lao động và ra các quyết định trong gia đình; sở hữu tài sản; hôn nhân và gia đình; tham gia các hoạt động chính trị – xã hội và hiểu biết các luật liên quan đến giới”.  

Sau khi lắng nghe báo cáo kết quả nghiên cứu “Các yếu tố xã hội quyết định bất bình đẳng giới ở Việt Nam”, em LòThị Lả chia sẻ: “Em cảm thấy may mắn bởi được tham gia sự kiện này. Những kiến thức thu thập được hôm nay đã giúp em có sự hình dung chân thực về các yếu tố quyết định sự bất bình đẳng giới đang diễn ra hiện nay ở Việt Nam. Sinh ra và lớn lên ở một vùng núi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều đói nghèo với trình độ văn hóa còn hạn chế nên sự bất bình giới ở quê em diễn ra khá phổ biến. Đặc biệt là trong sự phân công lao động và vai trò quyết định các vấn đề trong gia đình. Yếu tố gia trưởng vẫn còn tồn tại một cách lạc hậu và cổ hủ, hơn nữa trẻ em gái vẫn chưa được tôn trọng và được hưởng sự đối xử bình đẳng từ chính cha mẹ của mình. Em hi vọng những kiến thức thu nhận trong quá trình học và các trải nghiệm thực tế sẽ giúp em chung tay cùng mọi người thay đổi hiện trạng này”.

Với em Trần Thị Hậu, hội nghị báo cáo kết quả nghiên cứu giống như nguồn động lực thôi thúc em tiếp tục vững tâm với sự lựa chọn ngành học của mình: “Em cảm thấy quyết tâm hơn để bỏ lại sau lưng những lo lắng và bỡ ngỡ khi chọn học ngành Giới & Phát triển – Ngành đào tạo cử nhân đầu tiên và duy nhất về Giới tại Việt Nam hiện nay. Em hi vọng với sự hướng dẫn của thầy cô cùng những cơ hội tham gia các hội nghị, hội thảo liên quan về Giới sẽ giúp em và các bạn hiểu hơn, đam mê với ngành học của mình đồng thời thấy rõ được vai trò của mình khi ra trường cần làm gì để ghóp phần thúc đẩy bình đẳng trong xã hội”.

Hi vọng rằng với những cơ hội được học tập, trải nghiệm thực tế trong quá trình đào tạo cử nhân Giới & Phát triển tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, các bạn sinh viên ngành Giới sẽ có những đóng góp tích cực vào sự phát triển công bằng, bền vững của xã hội.