Tham dự lễ trao giải có TS. Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện, lãnh đạo các khoa, phòng và các bạn học sinh, sinh viên đạt giải của cuộc thi.

Mỗi tác phẩm của các bạn học viện, sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam và các bạn học sinh thuộc các trường THPT mang nét đặc trưng riêng về hình ảnh ngày Tết của từng vùng miền. Có bạn chia sẻ khoảnh khắc ấm áp bên gia đình trong thời khắc giao thừa đặc biệt. Có bạn giới thiệu đặc sản vùng miền, phong tục, tập quán tốt đẹp vào ngày Tết cổ truyền. Có bạn chia sẻ về chuyến du xuân đầu năm mang ý nghĩa khởi đầu một năm mới tốt đẹp. Có bạn hồi tưởng về một cái Tết đầy đủ, trọn vẹn đã qua với nhiều tiếc nuối. Có bạn lại chia sẻ hình ảnh về phiên chợ quê ngày cuối năm vội vã và mang dấu ấn riêng. Ngoài ra, phần lớn các tác phẩm dự thi phản ánh tinh thần chống dịch covid với những khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, vượt lên những khó khăn đó, mỗi người đều cố gắng giữ cho mình một niềm vui của ngày Tết cổ truyền và niềm tin chiến thắng dịch bệnh. Các đại biểu tham dự lễ trao giải cuộc thi đã được nhìn lại từng tác phẩm đạt giải cao của cuộc thi sau quá trình bình chọn online và chấm giải. 

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Phó Giám đốc Dương Kim Anh bày tỏ sự ấn tượng đối với các tác phẩm đạt giải của cuộc thi. Mỗi tác phẩm mang một màu sắc riêng nhưng đều thể hiện sự sáng tạo của các tác giả. Do tình hình dịch bệnh nên ngày Tết trên các địa phương cả nước đều cần có những thay đổi với các dịp Tết thông thường để đảm bảo công tác chống dịch. Tuy nhiên, khi xem những tác phẩm dự thi của các bạn, người xem vẫn cảm nhận được nét đặc trưng của nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán. TS. Dương Kim Anh hi vọng những sân chơi thú vị tương tự như cuộc thi sẽ tiếp tục được tổ chức tạo điều kiện cho các bạn sinh viên, học sinh có cơ hội thỏa sức sáng tạo và lan tỏa hình ảnh của Học viện.

Đạt giải Nhất cuộc thi hạng mục video clip, bạn Ngô Trung Anh lớp 12A6, CĐ Cơ điện & Thủy lợi (Hưng Yên) đã chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em được đến thăm Học viện. Vì khoảng cách từ Hưng Yên lên Hà Nội khá xa nên người đồng hành cùng em hôm nay là bố em. Nhanh chóng bước qua cảm giác bỡ ngỡ ban đầu, em thực sự ấn tượng bởi sự nhiệt tình của các giảng viên và các anh chị sinh viên trong trường. Em được đưa đi tham quan trường và cảm thấy hoàn toàn yên tâm khi đăng ký xét tuyển vào học viện. Sự khang trang về cơ sở vật chất, sự hấp dẫn của ngành học và đặc biệt là cảm giác gần gũi, thân thuộc mà thầy cô và các anh chị đem lại cho em khiến em cảm thấy dường như mình đã trở thành một mảnh ghép của gia đình VWA. Được nhận giải thưởng cao nhất của cuộc thi em đã vỡ òa cảm xúc bởi đây là lần đầu em có được một thành tích tốt, 1 dấu ấn đối với Học viện. Cảm ơn Học viện đã tạo cho chúng em 1 cuộc thi vô cùng thú vị để chúng có dịp được giao lưu và thể hiện bản thân. Em cảm thấy Học Viện Phụ Nữ Việt Nam là một môi trường rất tốt và phù hợp với bản thân, nhất định năm nay em sẽ cố gắng thật nhiều để có thể vinh đự được là sinh viên k9 của trường.

Phó Giám đốc Dương Kim Anh trao giải Nhất cho em Ngô Trung Anh lớp 12A6, CĐ Cơ điện & Thủy lợi (Hưng Yên) 

Lễ trao giải cuộc thi đã khép lại với niềm vui, sự phấn khởi của các chủ nhân giải thưởng và tất cả những người tham gia. Chúc các bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội thể hiện khả năng của mình và đạt được thêm nhiều thành tích hơn nữa.