– Đối tượng tham gia: sinh viên, học viên đang theo học tất cả các ngành, các cấp độ đào tạo của Học viện.

– Hình thức tham gia: thi theo đội, mỗi đội không quá 5 thành viên, đội trưởng phải là học viên/sinh viên nữ.

– Cách thức thực hiện: Ban Tổ chức và các chuyên gia sẽ theo dõi, hỗ trợ quá trình triển khai ý tưởng khởi nghiệp. Sinh viên thực hiện theo nội dung và thời gian cụ thể sau:

+ Trước ngày 15/8/2018: đi tìm ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo (các đội điền đầy đủ thông tin vào bản tóm tắt ý tưởng khởi nghiệp theo mẫu quy định)

+ Ngày 18 – 19/8/2018: thâm nhập thị trường (các đội sẽ trình bày bản tóm tắt ý tưởng khởi nghiệp trước Ban giám khảo là các doanh nhân và chuyên gia trong khoảng thời gian là 5 phút. Ban giám khảo sẽ phỏng vấn và góp ý để các đội định hướng ý tưởng của mình cho phù hợp với thực tiễn thị trường. Đồng thời, được nghe hướng dẫn việc xây dựng bản kế hoạch kinh doanh chi tiết)

+ Ngày 01/9/2018: cọ xát thị trường (các đội thuyết trình về ý tưởng kinh doanh trên cơ sở kế hoạch kinh doanh chi tiết trước Ban giám khảo gồm các doanh nhân và chuyên gia trong khoảng thời gian là 10 phút. Ban giám khảo sẽ phỏng vấn, góp ý để các đội hoàn thiện kế hoạch kinh doanh chi tiết của mình cho phù hợp với thực tiễn thị trường)

+ Ngày 15 – 16/9/2018: chinh phục thị trường (các đội nộp bản cứng và bản mềm Kế hoạch kinh doanh cho khởi nghiệp về Ban tổ chức trước ngày 14/09/2018; thuyết trình về ý tưởng kinh doanh trước Ban giám khảo gồm các doanh nhân và chuyên gia trong khoảng thời gian 10 phút. Ban giám khảo sẽ đánh giá các bản kế hoạch kinh doanh dự thi để lựa chọn ra 5 đội có số điểm cao nhất vào Vòng chung kết của cuộc thi)

+  Ngày 26/9/2018: chung kết

     Tại vòng chung kết, các đội trình bày ý tưởng kinh doanh trong vòng 15 phút. Ban giám khảo sẽ đánh giá lợi ích kinh tế, tính thực tiễn và tính khả thi của các kế hoạch kinh doanh. Sau khi chấm điểm, Ban giám khảo sẽ lựa chọn và công bố các đội đạt giải. Đội giải nhất sẽ nhận phần thưởng trị giá 2 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải trị giá 1 triệu đồng và 2 giải ba mỗi giải trị giá 500 nghìn đồng. Đây là những đại diện tiêu biểu và ưu tú nhất cho các ý tưởng dự thi sáng tạo của học viên/sinh viên toàn Học viện, đại diện cho sự năng động, tự tin, khả năng khởi nghiệp trên lĩnh vực kinh tế hoặc xã hội.

Đội giải nhất và 02 đội giải nhì sẽ tham dự Vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên toàn miền Bắc để có cơ hội dành giải thưởng lớn là gói hỗ trợ khởi nghiệp gồm 20 triệu tiền mặt; gói tư vấn, hướng dẫn và huấn luyện khởi nghiệp của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng các phần thưởng khác do các doanh nghiệp trực tiếp tài trợ và hỗ trợ.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi khuyến khích và phát triển tư duy sáng tạo, tính năng động, dám nghĩ, dám làm và qua đó, tạo nguồn cảm hứng, đam mê kinh doanh cho học viên, sinh viên nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về vấn đề khởi nghiệp, một vấn đề đang được xã hội quan tâm hiện nay, đồng thời tạo lập một sân chơi bổ ích để học viên, sinh viên áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã được học vào thực tiễn; tạo điều kiện cho những ý tưởng kinh doanh của sinh viên có cơ hội trở thành hiện thực ngay từ trên ghế nhà trường, “tập dượt” cho quá trình lập nghiệp sau khi ra trường thông qua việc sinh viên được gặp gỡ, chia sẻ với những doanh nhân và nhà đầu tư tiềm năng.