Buổi lễ có sự tham gia của gần 400 đại biểu đến từ các tổ chức, các đài báo đưa tin và sinh viên một số trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội. TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã cùng đoàn cán bộ, giảng viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam tham gia buổi lễ.

Mở đầu buổi Lễ phát động là chương trình văn nghệ do Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam và đoàn viên Trung tâm Phụ nữ Phát triển biểu diễn. Tuy chưa có thời gian chuẩn bị nhiều nhưng các tiết mục văn nghệ đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong các đại biểu tham dự. Đặc biệt, tiết mục nhẩy dân vũ Chicken Dance của các bạn sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam biểu diễn đã đem lại không khí vui nhộn và thu hút được sự tham gia của đông đảo các bạn đến từ các trường Đại học khác.

Phòng chống bạo lực gia đình không chỉ cần đến phụ nữ đấu tranh mà cần cả sự lên tiếng của nam giới. Sức mạnh của nam giới là thể hiện ở sự che chở, yêu thương phụ nữ chứ không phải ở việc dùng vũ lực. Đó là thông điệp mà các đại biểu muốn gửi đi khi thể hiện quyết tâm cùng ký tên lên tấm pano của chương trình.

Tất cả mọi người thật sự xúc động khi được nghe một bạn nam sinh viên đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ về tuổi thơ đầy nước mắt của bạn ấy khi thường xuyên chứng kiến cảnh bố mình đánh mẹ mình. Bài chia sẻ đã nhận được sự cảm thông của mọi người và có tính tuyên truyền tốt để thu hút nam giới vào đấu tranh phòng chống bạo lực gia đình và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Sau các bài phát biểu của đại diện Đại sứ quán Canada, đại diện Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, các đại biểu đã tiến hành cuộc diễu hành bằng xe máy (do Câu lạc bộ Dream II làm nòng cốt). Đoàn xe kéo dài với màu đỏ cam rực rỡ và các thông điệp đẩy lùi bạo lực đã tung bay trên các con phố chính thuộc quận Tây Hồ và Ba Đình. Đây là điểm nhấn của chương trình có tính tuyên truyền cao với mục đích: Thu hút nam giới trong phòng chống bạo lực gia đình và xây dựng gia đình hạnh phúc.

“Đúng – Chúng ta có thể đẩy lùi bạo lực” không chỉ là khẩu hiệu, mà nó là sự quyết tâm và đồng lòng của mọi người cùng hướng tới một gia đình hạnh phúc, một xã hội văn minh, một đất nước phát triển.