Tham dự buổi lễ có Bà Moo-suk MIN, Chủ tịch, Viện Giáo dục và Thúc đẩy Bình đẳng Giới Hàn Quốc; Bà Gil-yang JUN, Giám đốc, Viện Giáo dục và Thúc đẩy Bình đẳng Giới Hàn Quốc và các chuyên gia thuộc Viện Giáo dục và Thúc đẩy Bình đẳng Giới Hàn Quốc.

Về phía học viện có TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị thuộc học viện; cựu học viên đã từng tham gia các khóa đào tạo giảng viên nguồn về Giới tại KIGEPE, Hàn Quốc và sinh viên ngành Giới và Phát triển – Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Mở đầu chương trình buổi lễ là những tiết mục văn nghẹ đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam do sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam tự dàn dựng và biểu diễn.

Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc Trần Quang Tiến khẳng định mối quan hệ, hợp tác được xây dựng giữa Viện Giáo dục và Thúc đẩy Bình đẳng Giới Hàn Quốc và Học viện Phụ nữ Việt Nam (trước đây là Trường cán bộ Phụ nữ TW) từ năm 2010 đến nay đã đem lại những thành quả không nhỏ trong quá trình xây dựng khoa Giới và ngành Giới & Phát triển tại Học viện. Giám đốc cảm ơn sự hỗ trợ của Viện KIGEPE – Hàn Quốc về nội dung, kỹ thuật và tài chính trong quá trình đào tạo cho cán bộ Hội và Học viện kiến thức cơ bản và chuyên sâu về Giới, Bình đẳng giới. Việc trao đổi đoàn hợp tác, giao lưu thông qua các khóa đào tạo, bồi dưỡng, hội thảo khoa học được hai bên phối hợp tổ chức tại Việt Nam và Hàn Quốc đã tạo dựng nền tảng cho các bước phát triển tiếp theo giữa hai bên. Học viện Phụ nữ Việt Nam tin tưởng và sự thành công của thỏa thuận hợp tác tiếp theo giữa học viện và Viện KIGEPE – Hàn Quốc.

Bà Moo-suk MIN, Chủ tịch, Viện Giáo dục và Thúc đẩy Bình đẳng Giới Hàn Quốc cho biết thỏa thuận ký kết sắp tới là thỏa thuận lần thứ 2 được ký kết với học viện trong 6 năm trở lại đây. Điều này thể hiện mối quan hệ khăng khít, bền chặt ngày càng phát triển giữa hai bên. Ngoài việc khẳng định sự nỗ lực của Việt Nam trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, được thể hiện thông qua các bộ luật mới, đặc biệt là luật về bình đẳng giới và một số bộ luật về bạo lực với phụ nữ, bà đánh gía cao vai trò của cán bộ giảng viên và sinh viên ngành Giới và phát triển của học viện trong việc góp phần thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam và quốc tế. Với thỏa thuận hợp tác này, Viện KIGEPE – Hàn Quốc cũng mong muốn chung tay đóng góp một phần công sức vào sự phát triển đó.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và Viện Giáo dục và Thúc đẩy Bình đẳng Giới Hàn Quốc đã diễn ra trong sự phấn khởi vui mừng chứng kiến của các đại biểu tham dự.

 Dựa trên nội dung thỏa thuận trong biên bản ghi nhớ, trong giai đoạn 2016-2018, hai bên sẽ phối hợp tổ chức một số hoạt động như:

Tổ chức các khóa học (Tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn về bình đẳng giới và các chủ đề về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới cho các giảng viên, nghiên cứu viên và cán bộ học viện để cải thiện chất lượng đào tạo chương trình cử nhân về Giới và Phát triển tại Học viện Phụ nữ Việt Nam);

 Phát triển các chương trình đào tạo, đề cương chi tiết và trao đổi về phương pháp đào tạo/ tập huấn (Hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong thiết kế đề cương chi tiết và xây dựng tài liệu giảng dạy (tập bài giảng, giáo trình) cho các môn học chuyên sâu về giới của Chương trình Cử nhân Giới & Phát triển; Tư vấn, chia sẻ phương pháp và nội dung giảng dạy để áp dụng cho một số module/ môn học của chương trình Cử nhân Giới & Phát triển của VWA; nâng cao năng lực của giảng viên khoa Giới & Phát triển của học viện trong việc thiết kế và tiếp cận các bài giảng có nhạy cảm giới);

Trao đổi thông tin, hợp tác trong nghiên cứu khoa học (Trao đổi thông tin về các vấn đề giới, sản phẩm nghiên cứu liên quan đến giới của mỗi bên; Đồng tổ chức các hội nghị chuyên đề, hội thảo khoa học quốc tế hoặc tham gia các sự kiện trên khi được tổ chức bởi một bên; phấn đấu mỗi năm tổ chức được 1 hội thảo khoa học chung có sự tham gia của 2 bên và các nhà khoa học khác; Trao đổi chuyên gia, giảng viên, nghiên cứu viên giữa hai bên nhằm hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo, các hoạt động nghiên cứu khoa học…).

Đại biểu hai đơn vị và sinh viên ngành Giới & Phát triển chụp ảnh lưu niệm