Tham dự buổi làm việc và ký kết hợp tác, về phía trường Đại học Niagara có ông James J. Maher, Hiệu trưởng và bà Deborah T. Curtis, Giám đốc điều hành, Trung tâm Brennan – Trung tâm Quan hệ Quốc tế. Về phía Học viện Phụ nữ Việt Nam có sự tham dự của TS. Trần Quang Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; thành viên Ban Giám đốc và đại diện lãnh đạo một số đơn vị Học viện.

Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu về lịch sử, truyền thống và đặc điểm hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu, hợp tác quốc tế của Học viện Phụ nữ Việt Nam và Đại học Niagara.

Đại học Niagara được thành lập năm 1856 với gần 4,150 sinh viên theo học. Trường cấp bằng liên kết, cử nhân, thạc sỹ thông qua các cao đẳng khác nhau: khoa học & nghệ thuật, quản trị kinh doanh, sư phạm, quản lý du lịch & khách sạn, nghiên cứu chuyên sâu. Chương trình cao học bao gồm quản trị kinh doanh, giáo dục, tư pháp hình sự, nghiên cứu liên ngành. Đại học Niagara cũng có chứng chỉ hệ sau thạc sỹ. Trong khu vực Bắc Mỹ, Nigara xếp hạng thứ 44 và có chi phí học tập hợp lý, chất lượng đào tạo tốt. Hơn 80% sinh viên trong vòng 06 tháng sau khi tốt nghiệp tại trường có việc làm. Đặc biệt, chương trình Quản trị Kinh doanh tại Niagara University được chứng nhận bởi AACSB – Tổ chức kiểm định chuyên ngành kinh doanh có giá trị và uy tín nhất. Chỉ 5% các trường đào tạo kinh doanh được cấp chứng nhận này.

Trung tâm Quan hệ quốc tế của trường được thành lập cách đây hơn 5 năm để thực hiện mục tiêu mở rộng hợp tác quốc tế của trường. Việt Nam là một trong những nước đầu tiên Đại học Niagara hướng đến trong hoạt động hợp tác quốc tế do yếu tố con người thân thiện và khả năng xuất sắc của sinh viên Việt Nam. Các sinh viên Việt Nam đã và đang học tập tại Đại học Niagara đạt được nhiều thành tích tốt và là một trong 3 nhóm sinh viên quốc tế đông nhất trong tổng số sinh viên đến từ 40 nước khác nhau đang học tập tại trường. Ngoài những phần học bổng của trường, của Trung tâm Quan hệ Quốc tế, còn có những gói học bổng của các tổ chức, cá nhân dành riêng cho sinh viên Việt Nam.

Sau quá trình tìm hiểu và xem video clip giới thiệu về Học viện Phụ nữ Việt Nam, ông James nhận thấy có nhiều điểm tương đồng trong chương trình đào tạo của Học viện và Đại học Niagara. Đồng quan điểm đó, TS. Trần Quang Tiến cho biết, Học viện mong muốn triển khai các hoạt động trao đổi sinh viên, giảng viên, thực hiện các chương trình liên kết đào tạo, nghiên cứu chung về giới và phát triển cũng như các vấn đề xã hội khác.

Hai bên cũng trao đổi thêm về vấn đề học phí, học bổng dành cho sinh viên; lộ trình, thủ tục trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo và phối hợp bồi dưỡng giảng viên, chuyên gia giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và Đại học Niagara.

Sau quá trình bàn thảo, trao đổi, đại diện hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác đánh dấu một bước phát triển mới của Học viện Phụ nữ Việt Nam trong quá trình hợp tác quốc tế cũng như khẳng định chất lượng đào tạo uy tín của Học viện khi được các trường đại học tiên tiến thế giới công nhận tương đương.

Sự kiện ký kết lần này tiếp tục là minh chứng quan trọng đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi, bàn thảo chuyên sâu các nội dung ký kết để có thể hiện thực hóa từng bước mong muốn hợp tác giữa 2 trường.